Thế nào là một bài viết chuẩn seo?

Khi bạn gõ cụm từ “ cách viết bài chuẩn seo”, bạn nhận được hơn 8 triệu kết quả trả về từ google. Với hàng loạt tiêu đề hấp dẫn chia sẻ về kinh nghiệm, các bước viết bài,.. từ rất nhiều website khác nhau.Theo tôi, hiểu một cách đơn giản là: bài viết chuẩn seo là 1 bài viết vừa hướng tới, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người đọchướng tới google.
Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người đọc: Bạn tìm kiếm từ khóa “ cách viết bài chuẩn seo” bài viết của mình phải đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của bạn là cách để viết bài chuẩn seo, giúp bạn có thể viết được bài chuẩn seo sau khi đọc bài chia sẻ của mình.
Hướng tới google: Hiểu một cách đơn giản là bài viết phải tối ưu để google có thể hiểu được bài viết của mình muốn đề cập tới vấn đề gì?

Sau đây mình xin chia sẻ bạn những bước để viết bài chuẩn seo.

B1: Nghiên cứu từ khóa

Để xem người ta sẽ tìm kiếm chủ đề cách viết bài chuẩn seo bằng những từ khóa gì trên google. Mình tham khảo các công cụ như:

Ahref

  • Ví dụ bạn vào google tìm kiếm từ khóa “ cách viết bài chuẩn seo”.
  • Copy Url của 1 vài kết quả hiển thị ở vị trí đầu tiên ( không chọn kết quả quảng cáo nhé!) =>> coppy đường link và để vào ahref
  • Vào phần Organic keywords và xem những từ khóa cụ thể.

Từ kết quả trả về của Ahref, bạn biết cụ thể những từ khóa, số lượng cụ thể.

B2: Tối ưu nội dung bài viết chuẩn SEO

Nội dung bài viết bạn không được copy dù là 1 dòng ngắn. Bạn có thể tham khảo những ý chính hoặc ý tưởng của người khác, nhưng những câu văn cách diễn đạt phải là của bạn.

– Trong bài viết, bạn cần lưu ý đến:
+ Tiêu đề: Chứa từ khóa và có độ dài khoảng 70 ký tự.
+ Thẻ mô tả ( Meta description): Chứa từ khóa và có độ dài khoảng 120 – 180 ký tự.
+ Các thẻ Heading:
+ Hình ảnh: Phải là hình ảnh của bạn tạo ra và có chứa từ khóa.
– Mật độ từ khóa khoảng 1,5% – 5% là hợp lý.
– Trong bài có những đoạn nội dung quan trọng, chứa từ khóa, cần nhấn mạnh bạn cũng nên in đậm, in nghiêng thì càng tốt.

Hy vọng, sau những chia sẻ trên bạn có thể viết được những bài viết chất lượng, chuẩn seo.

Nếu bạn thấy công việc viết bài chuẩn seo cho website quá vất vả, tốn nhiều thời gian, công sức. Bạn hãy tham khảo dịch vụ viết bài chuẩn seo của Viethay24h.com. Với đội ngũ sản xuất nội dung chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm. Giúp bạn hoàn thiện nội dung website, kéo nhiều traffic cho web bài những bài chia sẻ độc đáo, đảm bảo không trùng lặp nội dung, chuẩn seo.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0905.342.663
Email: [email protected]
Website: viethay24h.com
Địa chỉ: 19/9 Trần Bình Trọng, phường 5, quận Bình Thạnh