Nội dung được xem là linh hồn của website. Là yếu tố để đánh giá sự chuyên nghiệp, cái riêng của doanh nghiệp, con người bạn. Cũng chính vì thế, bạn hãy thực sự tập trung, chú tâm vào nội dung của website nữa nhé!

Cách sáng tạo nội dung độc đáo cho website

Cách nào để sáng tạo nội dung độc đáo cho website? là câu hỏi của rất nhiều bạn làm content. Sau đây Viết Hay 24h xin chia sẻ bạn những cách để sáng tạo nội dung độc đáo cho website mà bạn có thể tham khảo:

  1. Nói lên cái riêng của bạn

Khi làm nội dung cho website, chắc chắn bạn sẽ phải tham khảo 1 số website của những người làm cùng hoặc khác ngành. Bạn phải chắt lọc, có thể lấy những cái hay, thú vị của website người khác thành của mình. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn là website của mình có những cái riêng, độc đáo mà các website khác không có. Và vẫn phải đảm bảo rằng nội dung website của bạn là phù hợp với mục tiêu người đọc bạn muốn hướng tới.

  2. Hình ảnh là yếu tố thu hút mạnh mẽ

Hình ảnh là yếu tố rất dễ đập thẳng vào mắt của người đọc. Bạn có thể chưa kịp đọc những câu từ, lời văn nội dung khi click vào một website. Mà những hình ảnh là cái mà người đọc nhìn đầu tiên. Cũng chính vì khả năng thu hút mạnh mẽ của hình ảnh, bạn hãy ưu tiên lựa chọn hình ảnh thật bắt mắt, phù hợp nhé.  

sáng tạo nội dung

  3. Hãy lưu ý tới cấu trúc trang web

Với những website về dịch vụ, bạn lựa chọn website có bố cục theo mãng vẫn có thể có những hình ảnh sống động và nội dung đi kèm. Bạn đừng chọn bố cục trang quá suôn ( tức là 1 trang web suôn chữ như 1 bài văn). Mà hãy chọn cấu trúc web có những banner ở phần đầu và 1 bên trái, phải. Vừa tạo điểm nhấn, dễ gây sự chú ý và tránh được sự nhàm chán cho người đọc.

Với những website về bán sản phẩm, website cần show ra rõ ràng những sản phẩm. Vừa có những chi tiết cần thiết về giá, nguồn gốc sản xuất, bảo hành, thành phần,… có nhiều hình ảnh chi tiết về sản phẩm càng tốt.

   4. Website chứa được những nội dung thiết yếu

Nội dung cần đầy đủ, súc tích, rõ ràng. Website cần chứa được những nội dung thiết như:

  • Giới thiệu về công ty
  • Thông tin về dịch vụ/ sản phẩm
  • Quy trình mua hàng/ dịch vụ
  • Những câu hỏi thường gặp
  • Video ( chứng thực của khách hàng, thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ)

  5. Phân công đúng người

Ngày nay, website được xem như cửa hàng, bộ mặt của đơn vị đó. Vì hành vi mua hàng chủ yếu qua mạng của khách hàng. Chính vì thế, công việc làm nội dung web cần được phân bổ đúng người. Người viết nội dung cần có con mắt thẩm mỹ, sự tinh tế để đảm bảo tốt công việc được giao. Nếu công ty bạn không có người đủ khả năng phụ trách, bạn có thể tìm thuê các đơn vị viết bài bên ngoài.

Hy vọng, sau những chia sẻ của Viết Hay 24h. Bạn có thêm thông tin hữu ích về việc làm nội dung cho website.

Nếu bạn thấy công việc làm nội dung cho website mất nhiều công sức, thời gian của bạn. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Viết Hay 24h như:

  • Dịch vụ viết bài chuẩn SEO
  • Dịch vụ chăm sóc fanpage
  • Dịch vụ viết bài Pr – Quảng cáo

Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ:

Hotline: 0905.342.663
Email: [email protected]
Website: viethay24h.com
Địa chỉ: 19/ 9 Trần Bình Trọng, phường 5, quận Bình Thạnh